Sai lầm thường mắc khi nuôi mèo

Những sai lầm thường mắc phải khi nuôi mèo - Lần đầu tiên nhận nuôi mèo có thể coi là một dấu mốc lớn mà bạn không nên xem nhẹ.

Dù rằng những chú mèo vốn có tiếng là biết tự chăm sóc bản thân, nhưng không có nghĩa là chúng không cần tới bạn quan tâm, chăm sóc. Do vậy, trước khi vội vã ra cửa hàng thú cưng để mua một bé mèo con đáng yêu (bản thân hành động này cũng là một sai lầm), bạn hãy dành thời gian tìm hiểu trước thật kỹ, để có thể tránh được những sai lầm mà nhiều người mới nuôi mèo thường có khả năng mắc phải. Ngoài ra, bạn cũng cần phải chú ý để tránh những thiếu sót mà ngay cả những người nuôi mèo đã có nhiều kinh nghiệm cũng có thể chưa nắm rõ. Từ đó, bạn sẽ chuẩn bị cho mình những kỹ năng đủ để chăm sóc bé mèo được khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn, cũng như tạo dựng một mối quan hệ gắn kết, bền vững dài lâu giữa chủ và mèo.

Quyết định nuôi mèo một cách vội vàng
Nếu bạn quyết định mua một chiếc ví hay chiếc áo phông mới chỉ trong một phút “bốc đồng”, bạn vẫn có thể trả lại nó trong trường hợp có nhầm lẫn về màu sắc hoặc không đúng kích cỡ. Và vì chiếc ví chẳng gây ra ảnh hưởng gì to tát hay cũng không “bốc mùi”, nên bạn chắc chắn sẽ không chối bỏ nó khi đã mang về nhà. Tuy nhiên, nhận nuôi một sinh vật sống, có tri giác như một chú mèo đã lớn hay mới chỉ là bé mèo con và để chúng trở thành thành viên trong gia đình mình lại là một vấn đề hoàn toàn khác.

Việc nhận nuôi một chú mèo sẽ là một quyết định có tính chất ảnh hưởng lâu dài và cũng đòi hỏi nhiều yếu tố kèm theo, do vậy, hãy xem xét vấn đề một cách cẩn thận trước khi bạn đưa ra quyết định cuối cùng.

Không ý thức hết về các chi phí của dịch vụ chăm sóc mèo
Bạn cần phải biết rằng chăm sóc một chú mèo cũng tốn kém như nuôi một đứa trẻ. Không một tổ chức cho nhận con nuôi có trách nhiệm nào sẽ đồng ý giao một đứa bé cho người không có đủ tiềm lực tài chính để mang đến cho trẻ cuộc sống đầy đủ và được chăm sóc tốt nhất cả.
Trong khi đó, khá nhiều trạm cứu hộ thú cưng hoặc các cơ sở cho nhận nuôi mèo thì không tiến hành điều tra (hoặc không thể điều tra) về những người chủ mới muốn nhận nuôi mèo. Khi bạn đã đón một chú mèo về nhà mình, bạn cần đảm bảo chăm sóc nó và cung cấp đầy đủ cho những nhu cầu cơ bản của mèo cưng, cũng như chuẩn bị sẵn sàng cho những tình huống khẩn cấp.

Bỏ qua những điều trị thú y cần thiết
Mặc dù các chú mèo sẽ nhanh chóng khỏe lại nếu chỉ bị bệnh nhẹ, nhưng chúng cũng có thể tử vong một cách nhanh chóng nếu những trường hợp khẩn cấp không được xem xét cẩn thận và điều trị đúng đắn. Mèo cưng cần được tiêm vắc-xin và kiểm tra sức khỏe định kỳ. Hơn nữa, các chú mèo chắc chắn cần và cũng xứng đáng được các bác sĩ thú y chăm sóc ngay lập tức khi chúng ốm hoặc bị thương.


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng