Những trường hợp cần chú ý khi nuôi chó

Khi chúng ta nuôi nhận nuối 1 chú chó thì nó giống như 1 người thân, 1 người bạn ở kế bên chúng ta, đôi khi chúng ta cần có kinh nghiệm để quan sát các biểu

hiện triệu chứng của người bạn đó để theo dõi sức khỏe và có biện pháp chăm sóc kịp thời, và chúng ta cần nên biết chú ý những triệu chứng và biểu biện sau nhé:

Trường hợp 1: Tinh thần oể oải,thân thể suy nhược vận động chậm chạp,đuôi khi vẫy bị run rẩy hoặc ko vẫy được.thõng xuống,mặt chó trông mệt mỏi.

Trường hợp 2: Mũi chó khô nhưng hay bị chảy nước .Đó là triệu chứng sốt.Nhưng khi ngủ mũi chó có thể khô,đó lại là triệu chứng bình thường,không cần lo lắng.

Trường hợp 3: Ăn uống không bình thường ,giảm sút.Nếu chó ăn đồ ăn bẩn hoặc đồ khó tiêu hóa thì sẽ làm ảnh hưởng đến dạ dày gây nên biếng ăn,nôn mửa. Trường hợp 5: sợ ánh sáng,nhiều gỉ mắt.Đó là bị tụ máu ở giác mạc.

Trường hợp 4: Nhiệt độ thận chó tăng cao.Nhiệt độ cơ thể chó thường là 38.5,buổi sáng mới dậy nhiệt độ là 38,buổi trưa tăng cao 1 chút là 39.quá 39 độ là bất bình thường. ngoài ra chó còn ho,tiểu tiện khó khăn,loét tai,thương xuyên cọ mông xuống đất.Đều là dấu hiệu bệnh tật cần chú ý -

Trường hợp 5: Phân không bình thường,lúc lỏng như nước loãng,lúc rắn trông như cục đá.Chó khỏe mạnh một ngày đi vệ sinh thường là 2 lần.Phân Thường có màu đen hoặc vàng nâu,không bị lỏng hoặc cứng.


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng