Chăm sóc mèo Ba Tư như thế nào?

Chăm sóc mèo Ba Tư như thế nào?

Những chú mèo Ba Tư lông dài kiêu kì, quý phái được nuôi phổ biến trên thế giới.Dưới đây là những lưu ý khi chăm sóc mèo Ba Tư có thể bạn quan tâm

Tính cách của mèo Ba Tư:
Giống mèo này được xem là khá “lười biếng”. Mèo Ba Tư thích tận hưởng không gian trong nhà, nằm một chỗ hơn là đi khám phá ngoài trời. Bạn nên đặt vài chiếc gối dành riêng cho chúng ở nơi có nắng để chúng tận hưởng sự ấm áp và cảm thấy đỡ buồn chán hơn khi bạn vắng nhà bởi mèo Ba tư cũng đặc biệt thích phơi nắng.

Thức ăn cho mèo Ba Tư
Bạn nên cho mèo ăn thức ăn chuyên dùng cho mèo. Với tuổi và độ lớn của mèo khác nhau sẽ có cách phối trộn giữa thức ăn khô và thức ăn ướt khác nhau. Các chỉ dẫn này được hướng dẫn cụ thể bởi nhà sản xuất thức ăn cho mèo. Nên cho mèo ăn vừa đủ với phần ăn quy định. Ăn nhiều hơn sẽ khiến mèo có xu hướng lười vận động và béo phì nhanh chóng.

Chăm sóc lông cho mèo Ba Tư
Với bộ lông dài của mình, mèo của bạn cần được chải lông thường xuyên. Đây là một việc làm mà đa số chúng đều rất thích thú. Bạn cần chải lông cho chúng mỗi ngày 1 lần với những con mèo trưởng thành. Mèo Ba Tư con có thể không cần phải chải lông thường xuyên vì bộ lông của chúng chưa mọc dài. Bạn nên sử dụng lược thưa hoặc lược chuyên dùng chải lông chó mèo để hạn chế làm chúng đau. Chải lông cho mèo thường xuyên cũng là cách để mèo của bạn có bộ lông mượt mà và đẹp hơn do các mạch máu dưới da chúng được kích thích lưu thông.

Tắm cho mèo:
Mèo Ba Tư không sợ nước nên việc tắm cho chúng cũng không quá khó khăn. Bạn có thể để mèo ngồi trong chậu nước ấm và tắm từ vai trở xuống. Không dội nước lên đầu hoặc mặt mèo vì điều này làm chúng sợ, đồng thời do cấu trúc mặt đặc biệt nên mèo Ba Tư dễ bị sặc nước hơn. Dùng dầu tắm dạng dưỡng để không lông mèo mềm mượt hơn. Bạn có thể tắm mèo mỗi tuần một lần hoặc mỗi tháng một lần tùy theo tập tính sinh hoạt của mèo.


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng